Kế hoạch tổ chức Tết thiếu nhi 1/6 vui nhộn độc đáo

Quốc tế thiếu nhi 1/6 là một ngày lễ dành cho thiếu nhi được tổ chức vào ngày 1/6 hàng năm. Đây là dịp thế giới đấu tranh chống chiến tranh, bảo vệ hòa bình, bảo vệ nhi đồng và là ngày đoàn kết thiếu nhi quốc tế. Những ngày này, các đơn vị, doanh nghiệp thường tổ chức tết thiếu nhi cho các bé là con em của nhân viên như một món quà trong ngày đặc biệt này đồng thời mang lại niềm vui cho tất cả mọi người.

Với trí tưởng tượng phong phú của trẻ thơ, việc tổ chức Tết thiếu nhi 1/6 mỗi năm đòi hỏi phải sôi động, đa sắc màu, năm này phải đảm bảo lôi cuốn hơn năm trước. Để giải quyết nỗi băn khoăn của nhiều quý vị phụ huynh và nhiều tổ chức vì trẻ thơ, phonghoitruong.com.vn xin đặc biệt biên tập riêng cẩm nang hướng dẫn cách tổ chức Tết thiếu nhi 1/6 để các bạn cùng tham khảo.
Xin mời các anh chị tham khảo kế hoạch chi tiết đã được bộ phận Sự kiện của chúng tôi xây dựng sau hơn 10 mùa Tết thiếu nhi diễn ra tại Hội trường hà nội.

I. Xây dựng ý tưởng, chủ đề chương trình

Tùy vào thông điệp mà đơn vị tổ chức muốn truyền tải cho các bé sẽ quyết định đến chủ đề chính của chương trình. Bạn có thể lựa chọn các chủ đề liên quan đến:
– Cổ tích : nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn, cô bé quàng khăn đỏ, sự tích trầu cau, Tấm cám, …..
– Lịch sử: vua Hùng dựng nước, sự tích bánh chưng – bánh dầy, Lạc Long Quân – Âu Cơ,….
– Khoa học + thế giới động vật: Chị ong vàng, chú voi con, rùa và thỏ,…
– Khám phá thế giới: Các bé trình diễn trang phục cổ truyền của các nước trên thế giới, ….
– Tài năng: Các bé sẽ được thoải mái thể hiện tài năng, sở thích của mình
– Ước mơ: Trẻ em dù nhỏ nhưng đều có ước mơ, mỗi ước mơ đều trong sang ngây thơ như chính tâm hôm trẻ. Nhân dịp này hãy để trẻ được một lần thực hiện điều mình mơ ước

thue-hoi-truong-to-chuc-1-6

Có 1 lưu ý quan trọng ở đây: Đó là thông điệp truyền tải phải đạt được ý nghĩa nhân văn sâu sắc, ngoài mang lại niềm vui, tiếng cười cho con trẻ thì các bài học văn hóa sâu sắc các bé nhận được cũng vô cùng quan trọng.

II. Thuê hội trường tổ chức Tết thiếu nhi và trang trí hội trường Tết thiếu nhi 1/6

1. Thuê hội trường tổ chức Tết thiếu nhi 1/6

Vì đối tượng tham dự của chúng ta chủ yếu là các bé, nên địa điểm tổ chức Tết thiếu nhi cần đảm bảo một số yêu cầu đặc biệt. Bạn nên tìm địa điểm cho thuê hội trường tổ chức sự kiện với một số tiêu chí:
– Địa điểm không quá xa, tránh việc di chuyển khó khăn
– Vị trí dễ tìm
– Hội trường có không gian thoáng để các bé vui chơi thoải mái
– An ninh đảm bảo là yếu tố rất quan trọng

2. Trang trí hội trường tổ chức Tết thiếu nhi 1/6

Với trẻ thơ màu sắc càng sinh động sẽ càng thu hút sự chú ý của trẻ. Việc trang trí hội trường cần thống nhất với chủ đề chính của buổi lễ. Tránh để chủ đề buổi lễ là lịch sử cội nguồn Việt Nam lại ghép cùng với Aladdin và cây đèn thần. 😀
Các khu vực trang trí quan trọng bạn cần lưu ý là:
+ Khu vực cổng đón bé: cổng bóng bay, kết hoa,…..
+ Tổng quan hội trường cần trang trí thống nhất
+ Sân khấu
+ Khu vui chơi của trẻ trong lúc chờ chương trình bắt đầu
+ Khu ẩm thực
thue-hoi-truong-to-chuc-1-6
thue-hoi-truong-to-chuc-1-6
thue-hoi-truong-to-chuc-1-6

III. Các dịch vụ đón tiếp và vui chơi cho các bé trong thời gian chờ chương trình bắt đầu

1. Đón tiếp và phát quà

Thường sử dụng các nhân vật gần gũi với các bé để đón tiếp tạo sự thân mật gần gũi với các bé ngay từ đầu: Vịt Donald, chuột mickey, chú Tễu, cô Tiên,….
Tránh sử dụng các nhân vật khiến bé sợ hãi như Phù thủy, Khủng long,…
Nhân vật đón tiếp sẽ tặng mỗi bé 1 bông hoa giấy hoặc 1 món quà nhỏ xinh gặp mặt.

2. Dịch vụ vui chơi cho các bé trong thời gian chờ

Nên có khu vực vui chơi riêng cho các bé, mục này cũng nên gắn kết với chủ đề buổi lễ:
– Cô Tấm hướng dẫn các bé vẽ hình cá Bống, cây cỏ, hoa lá,…
– Chú hề tạo bóng bay nghệ thuật
– Nàng Bạch Tuyết hướng dẫn các bé xâu các chuỗi hạt, đan vòng nguyệt quế
– Bác thợ làm tò he, cào cào lá tre,…
– Khu ẩm thực chợ xưa: kẹo bông, các loại bánh nhỏ xinh dễ sử dụng cho các bé
– Chương trình giao lưu ngẫu hứng trong khi chờ đợi
thue-hoi-truong-to-chuc-1-6

IV. Kịch bản chính của chương trình

1. MC – Dẫn chương trình

Đây là nhân tố quan trọng nhất của buổi lễ. Mc cần dẫn dắt với hình ảnh nhí nhảnh, dễ thương, trò chuyện gần gũi và đem lại tiếng cười cho các bé.

2. Hoạt động chính của buổi lễ

– Các tiết mục văn nghệ:
+ Các tiết mục múa + hát tập thể: Biểu diễn các tiết mục múa dân gian, hát đồng ca các bài hát thiếu nhi, sôi động hơn có thể là nhảy aerobic, belly dance
+ Tiết mục xiếc ảo thuật: Chú hề tung hứng, khỉ con đạp xe, ảo thuật các loài hoa,….
+ Tiết mục kịch: xây dựng lại các vở diễn theo các câu chuyện cổ tích mang nhiều ý nghĩa giáo dục: sự tích cây vú sữa, cây tre trăm đốt, sự tích trầu cau,…
+ Các trò chơi cho khán giả: Ném bóng rổ, câu cá, nhảy sạp,…

– Tặng quà cho các bé và ca nhạc kết thúc chương trình

Tùy theo thời gian và kinh phí cho phép mà các tiết mục có thể thêm hoặc cắt giảm bớt. Phonghoitruong.com.vn sẽ tư vấn chi tiết nhất cho các anh chị tổ chức 1 mùa Tết thiếu nhi cho các bé ý nghĩa và độc đáo nhất.

Kết

Trẻ em là mầm non của đất nước cũng là những thiên thần nhỏ xứng đáng được yêu thương. Vì thế bên cạnh việc yêu thương các bé mỗi ngày, nhân dịp này hãy tổ chức chương trình tết thiếu nhi thật vui nhộn, đáng nhớ cho các bé yêu

Phonghoitruong.com.vn là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành hạ tầng và tổ chức sự kiện. Nếu bạn đang không biết đi đâu để tố chức tết thiếu nhi hay bí ý tưởng cho chương trình tết thiếu nhi năm nay. Hãy liên hệ để chúng tôi giúp bạn. Dịch vụ cho thuê hội trường và tổ chức sự kiện luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

Vui lòng liên hệ

Phòng kinh doanh và dịch vụ hạ tầng

Hotline:

Nguyễn Hòa – Tel: 098.630.1063

Email: hoitruonghanoi@gmail.com

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
Share on email
Email
0353813388