6 bước tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cần lưu ý

 Mã :   -    Diện tích : 200 m   -    Sức chứa : 50 người

BÁO GIÁ - ĐẶT LỊCH

Lễ ra mắt sản phẩm mới (Product Launch Event) là sự kiện được thiết kế để tạo ấn tượng sản phẩm. Nói cách khách là gây chú ý và thu hút khách hàng, đối tác tiềm năng. Đây là sự kiện trọng yếu cho mọi doanh nghiệp. Thậm chí là yếu tố sống còn của những doanh nghiệp mới – các công ty khởi nghiệp.

Một buổi lễ ra mắt thành công không những giúp khách hàng sẵn sàng móc hầu bao mua sản phẩm. Mà thậm chí còn giúp doanh nghiệp nhận được sự quan tâm từ đối tác và truyền thông.

6 bước tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cần lưu ý

Bước 1 : Lựa chọn địa điểm tổ chức lễ ra mắt

Một không gian phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được đối tượng khách hàng tiềm năng. Đồng thời tạo được sự thống nhất về chủ đề buổi ra mắt.

Vậy nên bạn cần một địa điểm hoặc một đơn vị chuyên cho thuê hội trường tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới để khâu chuẩn bị được đầy đủ và xứng tầm với sản phẩm của bạn

Bước 2 : Lên ý tưởng cho buổi ra mắt sản phẩm mới

Một điều căn bản nhất là ý tưởng sẽ phải lấy sản phẩm làm trung tâm. Hãy bắt đầu từ việc nghiên cứu sản phẩm. Dựa vào tính năng đặc điểm của sản phẩm sẽ giúp quý khách tìm được chủ đề cho toàn bộ buổi lễ. Theo đó quý khách cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc lên kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới. Một ý tưởng tốt sẽ giúp tạo ấn tượng nơi khách tham dự.

Bước 3 : Lên chương trình cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Sau khi đã có chủ đề thì công đoạn tiếp theo là triển khai chương trình chi tiết. Chương trình sẽ có mấy phần, thời lượng là bao lâu. Thông điệp là gì… Ở giai đoạn này việc sắp xếp chương trình tạo thu hút người dự là cực kỳ quan trọng. Mục đích cuối cùng là để người tham dự sự kiện ghi nhớ ấn tượng về sản phẩm.

6 bước tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cần lưu ý

Bước 4 : Lựa chọn thời điểm tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới

Thời điểm tổ chức sẽ phụ thuộc vào ngày sản phẩm chính thức có mặt trên thị trường. Một buổi ra mắt nên chọn thời điểm ít nhất là 2 tuần trước khi ra mắt. Tổ chức quá sớm sẽ không tận dụng được hiệu ứng của buổi ra mắt. Nếu tổ chức quá muộn sẽ hạn chế mức độ lan tỏa truyền thông của sự kiện.

Bước 5 : Tiến hành công tác truyền thông

Đây mới chính là công cụ quan trọng để sản phẩm tạo được sự lan tỏa. Việc quảng bá trên truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp:

  • Tạo được sự chú ý
  • Thông báo cho khách hàng quan tâm
  • Giúp khách hàng ghi nhớ sản phẩm

Thời điểm quan trọng nhất để sử dụng công cụ này là: trước buổi lễ ra mắt và trước khi sản phẩm có mặt trên thị trường.

Bước 6 : Xây dựng hệ thống tiếp thị (Re-marketing)

Một buổi lễ ra mắt sản phẩm mới dù có thành công đến đâu thì không có gì đảm bảo 100% khách hàng tiềm năng sẽ mua hàng. Chính vì thế việc xây dựng hệ thống thu thập ý kiến, thông tin khách hàng là rất cần thiết. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp.

6 bước tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cần lưu ý

Nhận được phản hồi về sản phẩm

Nhờ vào những ý kiến này, doanh nghiệp có thể xác định chiến lược tiếp theo. Đó có thể là những góp ý giúp sản phẩm được hoàn thiện hơn. Hoặc đơn giản là sản phẩm đó còn yếu điểm gì cần khắc phục.

Thu thập được dữ liệu khách hàng

Đây chính là những khách hàng tương lai cần được chăm sóc. Dựa vào danh sách này, có thể xác định được đối tượng tiềm năng có đặc điểm gì. Và quan trọng hơn, doanh nghiệp có thể sử dụng các phương pháp marketing khác phù hợp hơn.

Bình Luận

By   -   Th7 16, 2020   -   0 Comment
BÀI VIẾT LIÊN QUAN