Các bước tổ chức hội nghị khách hàng chuyên nghiệp và tiết kiệm

 Mã :   -    Diện tích : 200 m   -    Sức chứa : 50 người

BÁO GIÁ - ĐẶT LỊCH

Tổ chức hội nghị khách hàng là một trong những sự kiện quan trọng nhất được tổ chức thường niên ở các doanh nghiệp. Đây không chỉ là cơ hội phát triển mối quan hệ với khách hàng mà còn giúp thu hút những khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Vậy tổ chức như thế nào để đạt được kết quả tốt nhất, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Tổ chức hội nghị khách hàng là một quá trình gồm nhiều giai đoạn khác nhau, yêu cầu sự đồng bộ tuyệt đối trong quá trình thực hiện. Các bước tổ chức bao gồm:

Xác định mục đích và mục tiêu của hội nghị

Đầu tiên, bạn cần xác định mục đích chính của hội nghị khách hàng là gì để lên kế hoạch về nội dung và hình thức phù hợp nhất. Một số mục đích phổ biến có thể kể đến như giới thiệu sản phẩm, tri ân khách hàng hay tổng kết cuối năm. Sau khi xác định mục đích, bạn sẽ có thể đề ra các mục tiêu mong muốn sau sự kiện. Đây sẽ là cơ sở đánh giá hiệu quả của hội nghị một cách chính xác nhất.

Lên danh sách khách mời

Một trong những bước quan trọng trong việc tổ chức đó là lên danh sách khách mời. Người tổ chức sự kiện sẽ phải thống kê khách hàng của doanh nghiệp, từ đó lên danh sách khách mời đầy đủ nhất dựa trên những thông tin cần thiết. Sau khi đã có danh sách khách mời, doanh nghiệp sẽ bắt đầu gửi thư mời trước thời gian tổ chức.

Xác định thời gian và địa điểm

Thời gian của hội nghị cần đảm bảo phù hợp với lịch trình của doanh nghiệp cũng như phần đông khách mời để đảm bảo sự có mặt của họ. Bên cạnh đó, địa điểm cũng là một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công cho hội nghị khách hàng. Tùy thuộc vào danh sách khách mời cũng như thời gian tổ chức đã xác định, phòng tổ chức sẽ tìm kiếm địa điểm tổ chức phù hợp. Những địa điểm tổ chức được ưa chuộng có thể kể đến là các phòng hội nghị ở các khách sạn hoặc các trung tâm hội nghị chuyên nghiệp. Những địa điểm này không chỉ đảm bảo cơ sở vật chất tiện nghi mà còn có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm.

Lên ý tưởng và kịch bản hội nghị

Ý tưởng và kịch bản của hội nghị cần được xây dựng phù hợp với mục đích cũng như có chủ đề cụ thể. Điều này không chỉ giúp hội nghị diễn ra một cách suôn sẻ, mạch lạc nhất mà còn góp phần tạo nên sức hấp dẫn đối với khách hàng và công chúng. Thông thường, việc lên ý tưởng và kịch bản sẽ được các doanh nghiệp giao cho các công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp để giúp hội nghị trở nên mới lạ, thu hút và chuyên nghiệp hơn.

Checklist hội nghị

Bạn cần lập 1 checklist tất cả các công việc chuẩn bị cho hội nghị để kiểm tra kỹ lưỡng và cẩn thận nhất. Việc này sẽ giúp người tổ chức tiết kiệm thời gian trong việc theo dõi tiến độ chuẩn bị hội nghị nhưng vẫn đảm bảo chất lượng công việc. Bên cạnh đó, kiểm tra các công việc còn giúp bạn dự phòng cho những trường hợp xấu xảy ra và có giải pháp xử lý kịp thời.

Một số lưu ý khi tổ chức hội nghị khách hàng

Những lưu ý trong việc lên kế hoạch hội nghị khách hàng sau sẽ giúp những người tổ chức dễ dàng và thuận lợi hơn khi chuẩn bị cho hội nghị của doanh nghiệp.

  • Quan tâm đến ngân sách khi tổ chức hội nghị: Bạn nên tính toán những chi phí cần bỏ ra để xác định được ngân sách phù hợp cho sự kiện. Việc xác định ngân sách sẽ giúp bạn có được kế hoạch kêu gọi tài trợ và phân bổ chi phí hợp lý nhất.
  • Đặt phòng hội nghị: Đặc biệt bạn nên đặt phòng trước khoảng 2 tháng để đảm bảo không xảy ra tình trạng hết phòng. Mặt khác điều này còn giúp hội nghị có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo.
  • Vấn đề nhân sự trong hội nghị: Những thành phần nhân sự không thể thiếu trong một hội nghị khách hàng có thể kể đến lễ tân, người dẫn chương trình hay điều phối viên. Bạn cần phân bổ và chỉ định nhân sự hợp lý để hội nghị diễn ra suôn sẻ và thuận lợi.

Tổ chức hội nghị khách hàng là một công việc cần thiết, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Hy vọng chia sẻ trên đã giúp các bạn có thêm những thông tin hữu ích về hoạt động này.

Bạn có nhu cầu thuê hội trường tổ chức hội nghị vui lòng liên hệ :

Ms. Phương – Quản lý dịch vụ

Mobile : 098.235.4969  /  090.349.7886

Ms Hòa – Quản lý dịch vụ

Mobile : 0912 123 267 

Bình Luận

By   -   Th1 28, 2019   -   0 Comment
BÀI VIẾT LIÊN QUAN