3 PHONG CÁCH BỐ TRÍ PHÒNG HỘI NGHỊ CHO DOANH NGHIỆP

 Mã :   -    Diện tích : 200 m   -    Sức chứa : 50 người

BÁO GIÁ - ĐẶT LỊCH

Tổ chức hội nghị khách hàng đã trở thành một trong những sự kiện quan trọng và thường niên trong hoạt động của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Chính vì vậy, vấn đề xây dựng, thiết kế phòng hội nghị là một trong những nhu cầu cấp thiết; nhằm tiện lợi và dễ dàng trong việc tổ chức các buổi họp; cũng như nhiều hoạt động khác trong các cơ quan. Đối với bố trí phòng hội nghị; hai yếu tố phải đặc biệt quan trọng chính là tính thẩm mỹ và sự tiện lợi trong khâu tổ chức sự kiện.

Bố trí phòng hội nghị theo kiểu theater – nhà hát

Với tính chất tổ chức sự kiện cho một lượng lớn người tham dự. Kiểu sắp xếp phòng hội nghị theo phong cách theater – nhà hát là một trong những kiểu sắp xếp cổ điển và thông dụng nhất.

Lấy ý tưởng từ việc bố trí không gian nhà hát. Phòng hội nghị sẽ có thiết kế gồm hai phần chính: phần ghế ngồi cho khán giả và phần bàn họp được đặt song song.

Kiểu sắp xếp này sẽ giúp cho những người tham dự có thể nhìn trực diện về phía đại biểu.

Từ đó, việc truyền đạt và trao đổi thông tin trong quá trình tổ chức hội nghị cũng trở nên dễ dàng hơn.

Cách bố trí phòng hội nghị theo phong cách nhà hát sẽ phù hợp với những hội nghị có tính chất giao lưu. Đúng như ý tưởng khởi nguồn của nó – cách bố trí nhà hát; giữa giới chuyên môn hoặc giới nghệ sĩ với khán giả khách mời.

Những buổi hội nghị mang tính chất học thuật sẽ không thật sự phù hợp với phong cách này; bởi sẽ khó khăn trong việc ghi chép.

Kiểu phòng hội nghị hình chữ U

Cách bố trí phòng hội nghị hình chữ U sẽ đặc biệt phù hợp với những buổi giao lưu tọa đàm học thuật. Hoặc môi trường công sở; như cuộc họp thường niên của ban lãnh đạo; buổi hội nghị tổng kết đánh giá chất lượng của các cơ quan đoàn thể.

Với thiết kế ghế chạy hình chữ U và một bục phát biểu được đặt ở vị trí  trung tâm; sẽ giúp hướng sự chú ý, tập trung của các thành viên tham gia hội nghị đến phần phát biểu của người nói một cách tối đa. Đặc biệt là phát biểu của các lãnh đạo.

Tuy nhiên, nhược điểm của cách bố trí này chính là không gian thường bị kéo dài. Không có sự phân bổ theo chiều ngang; nên khó có thể tận dụng được diện tích của phòng họp. Thông thường các phòng hội nghị kiểu này sẽ phải bố trí thêm các hàng ghế sau; để đảm bảo số lượng người tham gia.

Dù vậy, nhìn chung phòng họp kiểu chữ U cũng chỉ có sức chứa bé hơn 50 người. Và thường phù hợp với các cuộc họp nội bộ; hoặc các cuộc họp của ban lãnh đạo cấp cao, không mở rộng người tham gia.

Cách bố trí phòng hội nghị theo sơ đồ lớp học

Cách bố trí kiểu lớp học có lẽ là cách bố trí giao thao giữa hai cách bố trí trên; và khắc phục được phần nào những nhược điểm của hai cách bố trí phòng hội nghị trước.

Cũng được chia thành hai không gian chính: bao gồm phần ghế ngồi có thiết kế bàn cho người tham dự; và phần sân khấu cho các đại biểu lên phát biểu, tọa đàm, giao lưu. Cách bố trí phòng hội nghị kiểu lớp học giúp cho người nghe vừa ghi chép; lại có thể di chuyển thuận lợi, tận dụng được mọi hướng của không gian bài trí.

Điều này giúp cho những phòng hội nghị kiểu sơ đồ lớp học có sức chứa nhiều hơn so với hình chữ U. Vừa có thể linh hoạt; phù hợp với nhiều buổi hội nghị có tính chất từ học thuật đến giao lưu giải trí.

Để biết thêm thông tin chi tiết cho thuê phòng hội nghị tại Hà Nội xin vui lòng liên hệ:

Ms Hòa – Quản lý dịch vụ
Mobile : 0912 123 267 / 0986 301 063

Ms. Phương – Quản lý dịch vụ
Mobile : 098.235.4969 / 090.349.7886

Email: Hoitruonghanoi@gmail.com

Bình Luận

By   -   Th8 12, 2019   -   0 Comment
BÀI VIẾT LIÊN QUAN